MS Word là công cụ soạn thảo văn bản phổ biến của giới văn phòng. Mặc dù không phải thường xuyên chứa các con số tài chính nhưng đôi khi, những nội dung trong file MS Word 2016 cũng cần được bảo vệ, hạn chế những người không liên quan truy cập và đảm bảo tài liệu không bị thất thoát.
Cách thông thường nhất để thực hiện các yêu cầu trên là đặt mật khẩu cho file Word như cách mà IT Dân văn phòng hướng dẫn dưới đây:
Xem thêm: MS Excel 2016 - Cách đặt mật khẩu bảo mật trong Excel
- Bước 1: Trên file Word đang mở, click vào ribbon File
Click vào Ribbon File để đi đến màn hình thiết đặt mật khẩu |
- Bước 2: Trên màn hình Info, click vào Protect Document, chọn Encrypt with Password
Chọn Encrypt with Password để đặt mật khẩu khi mở file Word |
- Bước 3: Nhập mật khẩu trên màn hình tạo mật khẩu để bảo vệ nội dung trên file Word 2016, click OK
Nhập mật khẩu |
- Bước 4: Nhập lại mật khẩu đã khai báo ở bước trên.
Lưu ý rằng bạn sẽ không thể mở lại file nếu quên mật khẩu, vì vậy hãy hết sức lưu ý, có gắng ghi nhớ mật khẩu đã đặt
Nhập lại mật khẩu để xác nhận |
Dòng thông báo: A password is required to open this document cho thấy bạn đã tạo mật khẩu thành công.
Giờ đây, khi người khác mở file này, MS Word 2016 sẽ yêu cầu mật khẩu, nếu nhập sai, chắc chắn sẽ không thể mở được, và vì vậy, nội dung trên file word của bạn sẽ an toàn hơn.
Như vậy, chỉ với 4 bước đơn giản, các bạn đã có thể đặt mật khẩu để bảo vệ an toàn cho các nội dung trong file MS Word 2016 của mình
No comments:
Post a Comment