IT Dân văn phòng

Chia sẻ kỹ năng IT cho Dân văn phòng

Bài mới

23 August, 2017

Excel 2016 - Cách giữ lại tiêu đề cột khi in danh sách dài

Excel là công cụ không thể thiếu của dân văn phòng khi làm việc với khả năng tính toán và quản lý dữ liệu cực kỳ hiệu quả.
Tuy nhiên, có một khó khăn nho nhỏ là khi quản lý danh sách excel, bạn có một dòng đầu để hiển thị tiêu đề cột. Ví dụ như STT, Họ tên, Ngày tháng năm sinh, ... Nếu  danh sách này quá dài, khi cần in ra thì chỉ ở trang đầu tiên có tiêu đề cột, từ trang thứ 2 trở đi không có. Điều này gây khó khăn cho người đọc bản in, bởi không biết dữ liệu đang xem thể hiện cho tiêu chí nào.

Cách lặp lại tiêu đề cột khi in danh sách dài trên Excel

Bằng cách sử dụng thủ thuật Lặp lại tiêu đề khi in file dữ liệu nhiều trang trong Excel, bạn sẽ khắc phục được hạn chế đã nêu trên.
Cách thực hiện như sau:
1. Click vào Page Layout ribbon, chọn Print titles
2. Trên tab Sheet của hộp thoại Page Setup, click vào biểu tượng mũi tên trên ô Rows to repeat at top
 
3. Chọn dòng muốn lặp lại trên các trang khi in danh sách, sau đó bấm Enter
Lưu ý:
  • Dòng lặp lại trên bảng in không nhất thiết phải là dòng đầu tiên
  • Bạn có thể chọn nhiều dòng bằng cách giữ chuột và kéo qua các dòng đó
4. Mở chế độ Print Preview, click qua các trang sau để chắc chắn rằng dòng đã chọn sẽ lặp lại.

Bạn cũng có thể tạo file bằng máy in PDF để kiểm tra trước khi in ra giấy. Nếu không tìm thấy máy in PDF, hãy đọc bài :Cách "triệu hồi" máy in Microsoft Print to PDF trên Windows 10
Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể giữ lại tiêu đề cột qua các trang khi in danh sách dài trong Excel 2016. Chúc bạn sử dụng Excel ngày càng hiệu quả hơn.

No comments:

Post a Comment