IT Dân văn phòng

Chia sẻ kỹ năng IT cho Dân văn phòng

Bài mới

27 May, 2017

MS Outlook 2016 - Cách hiển thị tổng số email chưa đọc trong các Folder

Việc tạo rule cho email trong MS Outlook là ''skill'' tin học cơ bản của Dân Văn phòng. Tùy vào yêu cầu cần quản lý, bạn có thể thiết đặt để các email được gửi từ một địa chỉ, một công ty, chứa từ khóa nào đó trong tiêu đề, .. sẽ đi vào trong một Folder cụ thể.
Cách tạo rule như vậy sẽ giúp dễ dàng tìm kiếm lại các email đã nhận một cách dễ dàng hơn so với việc tìm kiếm tất cả email trong một chỗ duy nhất là InboxTuy nhiên, quản lý email theo Folder cũng có một số hạn chế nhất định.
Số lượng email chưa đọc hiển thị riêng rẽ trong mỗi Folder
Điều dễ nhận thấy đầu tiên là Số lượng email chưa đọc hiển thị riêng rẽ trong mỗi Folder. Vậy làm cách nào để bạn nhìn ngay được mình có bao nhiêu email chưa đọc mà không cần click vào từng Folder? Cách thực hiện đơn giản như bên dưới:

Hiển thị tổng số email chưa đọc trong các Folder của MS Outlook 2016

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách hiển thị tổng số email chưa đọc trong Outlook 2016 bằng cách sử dụng Search Folder
1. Đầu tiên, Click vào Ribbon Folders, chọn New Search Folder trong group New

2. Trên hộp thoại Select a Search Folder, chọn Unread mail

3. Một Folder Unread email hiển thị bên trong Search Folders ở dưới cùng trong Outlook của bạn

4. Click chuột phải (right-click) vào folder Unread email và chọn Show in Favorites

Lúc này, bạn chỉ cần vào Unread email là biết được mình có bao nhiêu email cần đọc, con số này tương đương với tổng số email chưa ở từng folder trong Outlook 2016.
Đồng thời, khi xem trong Unread email, các email chưa đọc cũng sắp xếp theo từng Folder nên rất thuận tiện cho bạn.
Hi vọng, qua bài viết này, các bạn đã biết cách hiển thị tổng số email chưa đọc trong các folder của MS Outlook 2016 để phục vụ cho công việc của mình.
Chúc các bạn làm việc hiệu quả!!! 

No comments:

Post a Comment